เมนู

ความแตกต่างการศัลยกรรมจมูกด้วยซิลิโคนกับกระดูกอ่อน แล้วเนื้อเยื่อเทียมคืออะไร คำถามที่สาวๆหลายคนอยากรู้ก่อนการศัลยกรรมจมูก เจ็บทั้งทีก็ต้องหาคำตอบว่าอย่างไหนดีหรือเหมาะกับเรามากที่สุด ดังนั้น Goodwill Clinic จึงมีบทความเกี่ยวกับข้อมูลที่ใช้ในการศัลยกรรมต่าง ๆ มาฝากกันค่ะ

 ซิลิโคนสำเร็จรูป   คือ ซิลิโคนรูปทรงสำเร็จ ถูกผลิตมาจากโรงงานโดยมีขนาดความกว้างและยาวที่แตกต่างกัน ซึ่งก่อนทำการผ่าตัดเสริมจมูกด้วยซิลิโคนสำเร็จรูป คุณหมออาจจะต้องปรับแต่งรูปทรงของซิลิโคนอีกเล็กน้อย เพื่อให้เหมาะสมกับรูปจมูกของแต่ละคน ข้อดีของซิลิโคนสำเร็จรูปคือ ได้รูปทรงที่แน่นอน โอกาสเอียงมีน้อยมาก และเนื้อซิลิโคนที่มีให้เลือก ทั้งความแข็ง-นิ่ม ได้หลายเกรด

 ซิลิโคนชนิดเหลาเอง คือ ซิลิโคนที่มีแผ่นใหญ่ แล้วคุณหมอนำมาเหลาตัดแต่งรูปทรง ให้เหมาะกับโครงจมูกของเรา มีข้อดีคือ สามารถเหลาปรับรูปทรงให้เหมาะสมกับโครงจมูกของเราได้ สามารถเหลาตกแต่ง ว่าต้องการโด่งมากน้อยแค่ไหนได้ค่ะ

 กระดูกอ่อนหลังหู การเสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนหลังหู เหมาะสำหรับผู้ที่มีจมูกสั้นต้องการเสริมปลายจมูกให้ยาวขึ้นหรือผู้ต้องการเสริมจมุกให้ดูมนเป็นธรรมชาติ สำคัญที่สุดคือต้องมีโครงสร้างจมูกเดิมที่ค่อนข้างดีอยู่แล้ว ข้อเสียของการเสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนหลังหูมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง ต้องใช้เวลาผ่าตัดนาน อาจมีแผลเป็น และจะบวมช้ำนานกว่าผ่าตัดแบบเสริมซิลิโคนธรรมดา

ความแตกต่างของซิลิโคนกับกระดูกอ่อน

  • ซิลิโคนเหมาะสำหรับคนที่ต้องการศัลยกรรมให้จมูกโด่งขึ้น พักรักษาตัวไม่นานค่าใช้จ่ายไม่สูง
  • กระดูกอ่อนหลังหูเหมาะสำหรับผู้ที่มีโครงสร้างจมูกค่อนข้างดีอยู่แล้ว แต่ต้องการเสริมให้ดูสวยเข้ารูปมากขึ้น

เนื้อเยื่อเทียม

คือวัสดุที่สังเคราะห์ขึ้นจากคอลลาเจน มีลักษณะเป็นแผ่นนิ่มๆ คล้ายฟองน้ำ สามารถนำมาใช้เสริมเพื่อรองปลายเพื่อกันทะลุ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการแก้จมูกจากปัญหาผิวหนังบาง ใกล้ทะลุ หรือคนที่เสริมใหม่เเละต้องการให้มีปลายที่ยาวขึ้น และมีผิวหนังเดิมที่ค่อนข้างน้อย หรือเคยผ่านการฉีดสารจำพวกฟิลเลอร์มาก่อน ซึ่งเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมผิวหนังจึงค่อยๆ บางลงนั่นเอง เนื้อเยื่อเทียมนับว่าเป็นวัสดุที่มีคุณภาพ ใช้กันอย่างแพร่หลายในประเทศเกาหลีใต้  ซึ่งปัจจุบันนี้คลีนิคศัลยกรรมก็มีการนำเนื้อเยื่อเทียมมาใช้ในการศัลยกรรมจมูกเรียบร้อยแล้วค่ะ

 ประโยชน์ของเนื้อเยื่อเทียม คือช่วยในการเสริมจมูกด้วยซิลิโคนโดยจะช่วยป้องกันไม่ให้ปลายจมูกของเราทะลุในอนาคต 

 

นัดคิว | ปรึกษา | ไม่มีค่าใช้จ่าย
——- Goodwill Clinic ——-
คลินิกศัลยกรรมและความงามครบวงจร
สาขาสวนสยาม : 089-429-6656
https://line.me/R/ti/p/%40goodwill01

สนามเป้า : 096-442-6656
https://line.me/R/ti/p/%40goodwill02

สาขาเชียงใหม่ : 093-601-6656
https://line.me/R/ti/p/%40goodwillcm

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศไทย

Call Us Now