เมนู

ทริคไม่ลับ ให้โบท็อกซ์ อยู่ได้นานขึ้น

การปรับรูปหน้ากับคลินิกเสริมความงาม เรียกได้ว่าได้รับความนิยมจากสาวๆในยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการฉีดโบท็อกซ์ Botox ก็นับได้ว่าเป็นตัวเลือกแรกๆสำหรับคนที่พึ่งเริ่มเข้าวงการ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการปรับรูปหน้า ลดริ้วรอย เพราะนอกจากจะเป็นวิธีที่สะดวกแล้ว ขั้นตอนก็ยังไม่ยุ่งยาก ไม่เสียเวลา ไม่เจ็บตัวแถมไม่ต้องพักฟื้น แถมยังเห็นผลลัพธ์รวดเร็วอีกด้วย หลายๆคน ทั้งคนที่ฉีดอยู่เป็นประจำและทั้งคนที่พึ่งเริ่มเข้าวงการฉีด ก็คงจะมีข้อสงสัย ว่าทำยังไง เราถึงจะทำให้โบท็อกซ์อยู่ได้นานมากขึ้น วันนี้ กู๊ดวิลล์ คลินิก ก็ได้มีทริคง่ายๆ ทำได้ไม่ยุ่งยาก รับรองว่าทำครบตามนี้ ยืดอายุโบท็อกซ์ได้แน่นอน

วิธีนี้เป็นวิธีที่จะทำให้ตัวยากระจายและถูกดูดซึมเข้าไปได้มากที่สุด ใครที่ฉีดกรามหลังฉีดให้เคี้ยวหมากฝรั่ง หรือกัดฟัน สำหรับคนที่ฉีดโบท็อกลดริ้วรอย ให้ขยับกล้ามเนื้อส่วนที่ฉีด เช่น ยิ้ม เลิกหน้าคิ้ว เลิกหน้าผาก ทุก 15 นาที ประมาณ 4 ชั่วโมงแรกหลังฉีด แต่หลังจากนั้นให้ทำตรงกันข้าม คือหยุดพฤติกรรมเหล่านี้ เน้นการเคี้ยวอาหารเหนียวนานๆ หรือการยิ้มบ่อยๆ จะส่งผลให้กล้ามเนื้อพวกนี้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง โบท็อกซ์ก็จะคลายตัวเร็ว อายุสั้นลงนั่นเอง

2. หลีกเลี่ยงการจับ บีบ นวด กด

เพราะอาจทำให้ตัวยาที่ถูกวางไว้ กระจายไม่เป็นที่ และอาจกระจายไปโดนกล้ามเนื้อส่วนที่เราไม่ได้ต้องการ ทำให้โบท็อกซ์ออกฤทธิ์ได้ไม่เต็มที่ นอกจากจะต้องฉีดในปริมาณที่เพิ่มมากขึ้นแบบไม่จำเป็นแล้ว ตัวยายังคลายตัวเร็ว แถมอายุสั้นลงนั่นเอง

3. งดนอนราบ 3 ชม. หลังฉีดโบท็อกซ์

หลังฉีดโบท็อกซ์เราควรงดการนอนราบ เพื่อหลีกเลี่ยงการไหลของตัวยาแต่ละจุดที่ถูกวางไว้ และเราอาจพบอาการหน้าบวมได้เป็นปกติ ไม่ได้อันตราย งดการสัมผัสทุกประเภท ที่สำคัญงดการก้มหัวต่ำ เพราะอาจทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ส่งผลให้โบท็อกซ์สลายเร็วขึ้นนั่นเอง เพราะการไหลเวียนของเลือดก็เป็นส่วนนึงที่ทำให้โบท็อกซ์สลายไว้ขึ้นนั่นเอง

4. รับประทาน Zinc

จากงานวิจัยพบว่าการกินแร่ธาตุ zinc 50 mg ก่อนและหลังการฉีดโบท็อก ช่วยให้โบท็อกซ์ออกฤทธิ์ได้ดีขึ้น และอยู่ได้นานขึ้นด้วย

5. หลีกเลี่ยงความร้อนทุกชนิด

หากใครมีแผนจะนวดหน้า หรือโปรแกรมที่ใช้ความร้อนหรือเลเซอร์บนผิวหน้า เช่น Rf Thermage ควรทำก่อนการฉีดโบท็อกซ์อย่างน้อย 2 สัปดาห์ เพราะหลังฉีดโบท็อกซ์แล้วจะต้องงดกิจกรรมโดนความร้อนพวกนี้ 2 สัปดาห์เลยทีเดียว กิจกรรมตัวอย่าง เช่น การอบซาวน่า, ออกกำลังกายหนักๆ , ตากแดดเป็นเวลานาน, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์, ทานอาหารหน้าเตาปิ้งย่างร้อนๆ เป็นต้น

6. ควรฉีดโบท็อกอย่างต่อเนื่อง ในระยะที่เหมาะสม

ไม่ควรฉีดโบท็อกซ์ถี่จนเกินไป เพราะการเว้นระยะเวลาที่นานเกินไปจากการฉีดครั้งล่าสุด จะทำให้กล้ามเนื้อทำงานได้ตามปกติ และอาจทำให้ต้องฉีดในยูนิตที่มากขึ้น ในการฉีดครั้งต่อๆไป โดยระยะเวลาที่เหมาะสมที่สุดคือ เว้นไว้อย่างต่ำ 3 เดือน และไม่ควรห่างกัน 5-6 เดือน 

ความเข้มข้นของตัวยา ส่งผลต่อระยะเวลาของโบท็อกซ์ที่สุด

สุดท้ายนี้ แม้เราจะปฏิบัติตามทุกข้อที่กล่าวมาได้นั้น ก็สามารถช่วยยืดอายุของโบท็อกซ์ได้จริง แต่สิ่งที่ส่งผลต่อระยะเวลาของโบท็อกซ์มากที่สุด คือความเข้มข้นของตัวยาที่แพทย์ได้ทำการฉีดเข้าไป หากฉีดในปริมาณความเข้มข้นที่มาก โบท็อกซ์ก็จะอยู่นานขึ้น ดังนั้นคนไข้ควรศึกษาผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้ รวมถึงเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน มีเลขที่จดแจ้งถูกต้อง และมีความปลอดภัย รวมถึงศึกษาแพทย์ที่ฉีดให้ดีด้วย

Call Us Now