เมนู

ฮัมพ์จมูกคืออะไร? ฮัมพ์ใหญ่ ฮัมพ์สูง แก้ยังไง?

“ฮัมพ์จมูก” คืออะไร?

ฮัมพ์จมูก คือ กระดูกบริเวณจมูกที่นูนขึ้นมา รูปร่างโก่งโค้งเหมือนหลังอูฐ ไม่เดินเป็นเส้นตรงตามแนวสันจมูก จะมีมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับบุคคล ฮัมพ์เกิดขึ้นผ่านการถ่ายทอดทางพันธุกรรมและเกิดขึ้นได้กับทุกคน พบได้ในคนยุโรปมากกว่าทางฝั่งของเอเชีย เพราะโครงสร้างกระดูกจมูกของชาวยุโรปนั้นโด่งและใหญ่ จึงไม่แปลกที่กระดูกฮัมพ์จะดูใหญ่ตามไปด้วยครับ

ฮัมพ์จมูกเกิดจากอะไร?

ฮัมพ์จมูกเกิดมาพร้อมเราครับ เพราะฮัมพ์จมูกเป็นลักษณะเด่นที่สืบทอดมาจากพ่อแม่ โดยเราทุกคนสามารถมีฮัมพ์ได้ตั้งแต่เกิด แต่ในวัยเด็กอาจยังไม่เห็นชัดมากนัก แต่จะเริ่มเห็นชัดขึ้นเรื่อยๆเมื่อโตขึ้น อีกกรณีหนึ่งคือ การมีฮัมพ์ที่เกิดจากอุบัติเหตุหรือการกระแทกอย่างรุนแรง ไม่ได้มีมาแต่กำเนิด

การมีฮัมพ์จมูกไม่อันตรายหรือส่งผลเสียต่อสุขภาพ แต่สำหรับบางคน การมีฮัมพ์จมูกใหญ่ ฮัมพ์จมูกสูง เกินไปอาจสร้างความไม่สบายใจหรือไม่มั่นใจในเรื่องของภาพลักษณ์ได้

ฮัมพ์จมูกแบบไหนถึงเรียกว่าดี?

สำหรับผู้ชายนั้น การมีฮัมพ์จมูกแบบธรรมชาติที่ไม่สูงจนเกินไป จะช่วยเสริมสร้างเสน่ห์เพิ่มความหล่อให้กับใบหน้า แต่ถ้ามีมากเกินพอดี ก็อาจจะทำให้หน้าดูดุ ดูแข็งกระด้าง ส่วนสาวๆคนไหนที่มีแบบเล็กๆ ฮัมพ์ไม่สูงไม่ใหญ่มาก ก็จะได้ลุคที่ดูสะดุดตา มีความเท่นิดๆ ไม่หวานจนเลี่ยน แต่ถ้าฮัมพ์ใหญ่หรือสูงปรี๊ด แบบนี้จะทำให้หน้าขาดความหวาน ดูเหมือนผู้ชายได้

ฮัมพ์จมูกดูยังไง? มีฮัมพ์จมูกแล้วเสริมจมูกได้ไหม?

แล้วตัวเราล่ะ มีฮัมพ์จมูกไหม? ฮัมพ์จมูกดูยังไง? วันนี้หมอก็ได้นำวิธีสามารถเช็คด้วยตัวเองที่บ้าน ง่ายที่สุดคือการลูบสันจมูกลงมา ถ้าเจอกระดูกนูนๆโก่งๆขึ้นมา รู้สึกจมูกไม่เรียบ แสดงว่ามีฮัมพ์

หลายคนมีคำถามว่า มีฮัมพ์จมูกเสริมจมูกได้ไหม? สามารถทำได้ในเคสที่ฮัมพ์ไม่สูงและโครงสร้างจมูกเดิมไม่ได้มีปัญหามาก โดยหมอจะเหลาซิลิโคนให้ล้อไปกับฐานจมูกเดิมของคนไข้ พร้อมเหลือฮัมพ์ไว้เล็กน้อยเพื่อเสริมไว้เป็นเสน่ห์และจุดดึงดูดให้กับใบหน้านั่นเอง ส่วนในเคสที่มีฮัมพ์ที่ค่อนข้างใหญ่หรือสูงมาก ต้องใช้เทคนิคอื่นเข้ามาช่วยร่วมกับการเสริมจมูก

ฮัมพ์จมูกใหญ่และสูงแก้ไขยังไง?

ฮัมพ์จมูกใหญ่และสูง ในการแก้ไขที่ Goodwill Clinic นั้น สามารถทำได้ 2 วิธี หากฮัมพ์ที่มีไม่ได้ใหญ่หรือสูงมาก แต่คนไข้ต้องการความเรียบ สันจมูกเป็นเส้นตรงดิ่งสวย สามารถแก้ไขด้วยการตะไบฮัมพ์จมูก สำหรับฮัมพ์ที่ใหญ่และสูง ใช้การตอกฐานกระดูก เข้ามาร่วมกับการเสริมจมูก ซึ่งจะใช้วิธีใดนั้น ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของหมอเป็นหลัก โดยวันนี้หมอจะยกจากเคสจริงมาให้ชม 3 เคสครับ

ตัวอย่างการแก้ไขฮัมพ์จมูก

ฮัมพ์จมูกเคสนี้ไม่ได้สูงมาก แต่ก็ทำให้จมูกดูเป็นคลื่นๆ ดูแล้วไม่สวยงาม หมอก็จะใช้การตะไบปรับแต่งฮัมพ์ และใช้การตอกกระดูกเข้ามาร่วมด้วย (สังเกตตรงรอยดำจางๆหลังทำ) เนื่องจากคนไข้มีฐานจมูกที่กว้างและใหญ่ หากเสริมซิลิโคนไปอาจไม่เรียบเนียนสวยอย่างที่อยากได้ครับ

ฮัมพ์จมูกของเคสนี้ ทำให้ช่วงหัวตาถูกตัด ส่งผลให้ใบหน้าขาดมิติเวลามองด้านข้าง แต่เนื่องจากเคสนี้มีฐานจมูกเดิมที่ค่อนข้างดีอยู่แล้ว หมอเลยจะแก้ไขในส่วนของฮัมพ์โดยตรงด้วยการตะไบ และเหลาซิลิโคนให้เข้ากับรูปจมูกเดิมของเขา ทำให้จมูกที่ได้จะทรงแบบที่คนไข้ต้องการ ดูดีขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติครับ

ฮัมพ์จมูกเคสนี้ค่อนข้างสูงและใหญ่อย่างชัดเจน กรณีนี้ต้องใช้ทั้งการตะไบและตอกฐานกระดูกคู่กัน จึงจะได้จมูกที่เรียบตรงสวย จากนั้นจึงเหลาซิลิโคนให้ลงล็อคฐานจมูกเดิมที่สุด พร้อมรองเนื้อเยื่อเทียมที่ปลาย ทำให้จมูกที่ได้นั้นดูพุ่งขึ้นหนึ่งระดับครับ

ฮัมพ์จมูกนั้น แม้ดูเผินๆแล้วจะดูคล้ายกัน แต่สรีระโครงสร้างจมูกนั้นไม่เหมือนกันแน่นอนครับ บางเคสมีปัญหาจมูกที่ค่อนข้างเยอะ ก็อาจจะต้องใช้เทคนิคอื่นเข้ามาช่วย ซึ่งในทุกๆเคสของ Goodwill Clinic หมอต้องทำการประเมินอย่างละเอียด ว่าควรตะไบฮัมพ์ออกมากน้อยแค่ไหน และเสริมเข้าไปเป็นอย่างไร ทรงออกมาจะเข้ากับใบหน้าหรือบุคลิกของคนไข้ไหม เพราะรายละเอียดเพียงเล็กน้อยสามารถส่งผลต่อทรงจมูกของคนไข้ได้ทั้งสิ้น

ผลงานเสริมจมูกเพิ่มเติมสามารถกด ที่นี่ ได้เลยครับ

Call Us Now